Hướng đến kỷ niệm 03 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco Đà Nẵng (28/09/2015 - 28/09/2018), ngày 10/09/2018, Công ty Taseco Đà nẵng đã tổ chức buổi toạ đàm nhằm gắn kết, chia sẻ các kiến thức, kỹ năng, nâng cao nhận thức trong việc quản lý. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của TGĐ, các cán bộ quản lý từ cấp phó trở lên tại Đà Nẵng cộng với đại diện của hai chi nhánh Nha Trang và Huế.
Tổng giám đốc Vũ Minh Tuấn mở đầu bài thuyết trình bằng những biểu đồ, những con số chân thực tổng kết lại những thành quả rực rỡ 3 năm qua mà công ty đã đạt được:
+ Doanh thu, lợi nhuận của Công ty đã tăng trưởng vượt bậc qua hàng năm; qua đó người lao động trực tiếp hưởng lợi từ những thành quả này.
+ Chế độ lương thưởng đảm bảo, đặc biệt là thưởng cuối năm 2017 lên đến 4,2 tháng lương.
+ Qui mô công ty được mở rông thể hiện qua việc tăng số lượng các quầy kinh doanh tại Đà Nẵng trong từng giai đoạn cộng với việc chính thức khai trương hoạt động kinh doanh tại sân bay Cam Ranh, chi nhánh Nha Trang vào tháng 06/2018.
+ Bên cạnh đó, các chế độ nghỉ mát, các chương trình đào tạo ngoài việc nâng cao đời sống tinh thần còn góp phần nâng cao kiến thức, nghiệp vụ kỹ năng của nhân viên…
+ Thêm nữa, trong ba năm qua, công ty còn thể hiện vai trò trách nhiệm của mình đối với xã hội bằng việc tổ chức những hoạt động từ thiện, trao tặng những phần quà cho người già mắc bệnh, cho trẻ em nghèo trên địa bàn, chung tay góp phần ùng hộ chính quyền địa phương xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa… những điều này không những tạo dựng hình ảnh chung cho Tập đoàn mà còn góp phần đóng góp nhỏ bé của công ty với vai trò như một thực thể hữu ích của xã hội.
Phần hai của buổi toạ đàm được diễn ra xoay quanh chủ đề văn hoá doanh nghiệp: “Xây dựng niềm tin - Sứ mệnh của lãnh đạo”. Không khí hội trường trở nên trang trọng, từng ánh mắt dưới khán trường như đổ dồn lên clip được trình chiếu, ở đó Chủ tịch Phạm Ngọc Thanh đã trình bày khái quát về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lỗi, triết lý kinh doanh “Chung sức tạo thành công” của Tập đoàn mà Công ty đang ngày một thực hiện với tư cách là một thành viên.
Kế đến, TGĐ Vũ Minh tuấn với cách dẫn dắt hấp dẫn, lôi cuốn của mình đã lần lượt khơi gợi những nhận thức về những kỹ năng cần có về vai trò quản lý, lãnh đạo của các cấp quản lý thông qua những câu hỏi mở cho từng cấp quản lý, cho đại diện các bộ phận (nhà hàng, đội xe), cho cấp giám sát, đại diện quầy, đại diện đơn vị, phòng ban. Những đối thoại cởi mở, sôi nổi đã được diễn ra:
“Theo em, những kỹ năng cần có của một quản lý ở vị trí của em là gì?” Để tránh những câu trả lời chung chung và hướng đến tính trọng điểm, TGĐ khơi gợi “Word, Excel có cần cho vị trí của em không?” “Kỹ năng nghiệp vụ cụ thể, thái độ của chúng ta cần như thế nào để nhân viên tin tưởng?”…Để truyền nhiệt huyết, để tạo niềm tin cho cấp dưới, để nhân viên hướng đến sự tự giác, để mỗi quản lý là “lãnh đạo” trong bộ phận cụ thể của mình, cần có tố chất gì và làm gì để bồi dưỡng thêm và hoàn thiện? Không khí của hội trường tràn ngập sự cởi mở, thân thiện…
Anh Nguyễn Đăng Từ - Trưởng Bộ phận xe Vip tham gia trả lời câu hỏi
Ông Trần Trọng Thọ - Giám Đốc Trung tâm kinh doanh góp lời phát biểu
Ông Nguyễn Vũ Minh Trí - Trưởng phòng Nhân sự - Hành chính chia sẻ quan điểm
Kế toán trưởng Công ty - Bà Nguyễn Thị Lệ Hằng phát biểu
Chị Lê Thị Minh Thúy - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp (CN Nha Trang) tham gia ý kiến
Rất nhiều ý kiến được đưa ra “Lãnh đạo phải công tư phân minh” “Lãnh đạo phải nói đi đôi với làm”…“Lãnh đạo phải vững về chuyên môn, sẵn sàng chịu trách nhiệm, trung thực và phải biết đào tạo nhân viên”. Tổng Giám Đốc bổ sung: “Về khía cạnh đào tạo, không những là người truyền đạt mà mỗi cán bộ quản lý còn đóng vai trò là một huấn luyện viên. HLV ngoài trách nhiệm của một người truyền tải còn phải là người chịu trách nhiệm trực tiếp, thành công của quản lý trong đơn vị mình lãnh đạo là tổng hoà các thành tựu đạt được của nhân viên. Do đó, việc xây dựng niềm tin đối với tập thể mình lãnh đạo, những gương mẫu, thực hiện các qui định một cách chuẩn mực, sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình nhân viên của mình sẽ có sức lan toả, góp phần tạo niềm tin - thứ vô hình nhưng tối quan trọng tạo ra hiệu quả công việc một cách tích cực.”
Tổng kết lại, TGĐ nhấn mạnh “Mỗi người ngồi trong khán phòng đây ngày hôm nay cần phải đóng vai trò tiên phong trong sứ mệnh tạo niềm tin cho toàn thể nhân viên, để mỗi nhân viên làm việc hăng say tự giác, để những vi phạm, những sai sót được triệt tiêu, để mỗi nhân viên coi “camera giám sát lớn nhất là chính lương tâm của mình”.
Buổi lễ kết thúc trong không khí hân hoan, vui nhưng thấm, ở đó mỗi cán bộ quản lý được tiếp thêm những kiến thức, động lực, nhiệt huyết trong vai trò xây dựng niềm tin đối với công ty, với nhân viên của mình. Niềm tin - thứ làm nên những điều lớn lao, thứ cụ thể để tạo động lực, không ngoài mục đích làm cho tập thể Taseco Đà Nẵng trở nên một tập thể gắn kết hơn, tinh hơn, mạnh hơn, ngày càng khởi sắc hơn trên những chặng đường kế tiếp, góp phần hoàn thành thật tốt sứ mệnh, nhiệm vụ mà Tập đoàn giao phó.